Daily Archives: Aug 13, 2013

สื่อนอกชี้ สาวการศึกษาดี เงินเดือนสูง ส่อแววขึ้นคานมากขึ้น เหตุหาสามีที่คู่ควรและเหมาะสมได้ยากขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยรายงานเนื่องในวันเทศกาลแห่งความรักของจีนว่า ปัจจุบันหญิงสาวชาวจีนที่จบการศึกษาในระดับสูง และมีฐานะทางสังคมที่ดี เริ่มมีแนวโน้มที่จะอยู่เป็นโสดมากขึ้น เนื่องจากการหาสามีที่คู่ควรมาเป็นคู่ชีวิตเป็นไปได้ยากมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่แดนมังกรยังคงยึดติดกับธรรมเนียมที่ว่าผู้ชายควรมี สถานะทางสังคมที่สูงกว่าฝ่ายหญิง

หนี่หลิน ผู้จัดรายการทีวีหาคู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เผยว่า ธรรมเนียมดังกล่าวทำให้ผู้คนยึดติดว่า ผู้ชายควรมีสถานะทางสังคม และฐานะที่ดีกว่าผู้หญิงในทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนสูง อายุ การศึกษา และเงินเดือน ซึ่งนั่นทำให้ผู้หญิง ที่มีการศึกษาและมีฐานะทางสังคมดีขึ้นในปัจจุบันเริ่มหาคู่ครองได้ยากมาก ขึ้น ทั้งๆที่จำนวนผู้ชายในเมืองจีนมีมากกว่าฝ่ายหญิงหลายเท่าตัว

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก เจียหยวนดอทคอม เว็บไซต์หาคู่เดตชื่อดังของจีน เผยว่า หญิงสาวช่วงอายุ 20 และ 30 มากกว่า 1 ใน 3 ในกรุงปักกิ่งกำลังเริ่มมองหาสามีมาเป็นคู่ชีวิตของตนเองมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีผู้หญิงอีกกว่า 5 แสนคน ในกรุงปักกิ่ง ที่เลยวัยแต่งงานไปแล้ว และกลายเป็นผู้หญิงขึ้นคาน

ซูเจี๋ยเจี้ย สาวออฟฟิศวัย 31 ปี ผู้ซึ่งผ่านการเดตกับผู้ชายมาหลายครั้ง เปิดเผยว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเลือกใช้บริการบริการจัดหาคู่ของบริษัท และเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถหาชายหนุ่มที่ถูกใจมาเป็นคู่ชีวิตได้  ขณะเดียวกันผลจากการที่ยังหาสามีไม่ได้ก็ยิ่งถูกครอบครัว และเพื่อนๆรอบข้างกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ สาวสวยวัย 31 ปีรายนี้ยังกล่าวต่อว่า ประเด็นการหาสามีที่ใช่ และให้เป็นไปตามธรรมเนียม เป็นเรื่องที่ยากมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ มีการศึกษาดี และเงินเดือนสูงๆ เช่นเธอ

“พ่อแม่ของฉันแนะนำฉันให้คนที่จบปริญญารู้จักฉัน และกว่าครึ่งที่ฉันไปพบก็เป็นคนเงียบๆ และไม่เคยออกไปไหนมาไหนกับฉันเลย นอกจากนี้ ผู้ชายดีๆก็มักจะไม่ชอบการถูกบังคับให้แต่งงาน หรือคลุมถุงชนอีกด้วย” ซูเจี๋ยเจี้ย กล่าว

ปัญหาการหาสามี และคู่ครองให้สาวโสดในจีน โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ๆกำลังเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดทางการของรัฐบาลท้องถิ่นในเมือง เซี่ยงไฮ้ ต้องถึงกับลงมือจัดงานอีเว้นท์หาคู่ครองให้คนโสดไปเมื่อ เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีหนุ่มสาวโสดมาเข้าร่วมมากกว่า 20,000 คน

อย่างไรก็ตาม แม้รัฐบาลจะมีความตั้งใจที่ดีในการยื่นมือเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว แต่ในแง่ของคุณภาพของคนที่มาเข้าร่วมงานก็ยังคงเป็นปัญหาอยู่เช่นกัน เพราะหญิงสาวที่เข้าร่วมงานดังกล่าวเผยว่า หนุ่มๆที่พบนั้นส่วนมากหาคนดีๆยาก เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่เป็นหนุ่มเจ้าชู้เพลย์บอย ก็เป็นหนุ่มสไตล์ลูกแหง่ติดแม่

“บางครั้งฉันก็สงสัยว่ามีอะไรผิดปกติในตัวฉันไหม และคนกว่า 20,000 คนที่มานั้น ฉันยังคงไม่สามารถหาคนที่ใช่สำหรับฉันได้เลย” ลูซี่หวัง ครูสาววัย 32 ปี กล่าว

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

ประโยชน์จากการผ่อนคลายส่วนต่างๆของร่างกาย bangkok massage service

การนวดผสมผสานระหว่างนวดแผนไทยและนวดอโร่ม่าได้อย่างลงตัว ประโยชน์ของการนวดไทยช่วยปรับการยืดหยุ่นและเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บรรเทาการบวดเมื่อย และผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า ในขณะที่การนวดอโรม่ามีการนำน้ำมันหลายกลิ่นมาใช้ bangkok massage serviceกลิ่นหอมของอโร่ม่าไม่เพียงช่วยในเรื่องความงามแบบยาวนานต่อผิวพรรณ แต่ช่วยให้จิตใจของคุณสดชื่นและผ่อนคลายอีกด้วย ตบท้ายด้วยการประคบอุ่นๆด้วยสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์นานับประการในลูกประคบทำให้คุณพักผ่อนอย่างดื่มด่ำ การนวดดีต่อผิวหนังทำให้เลือดมาเลี้ยงผิวมากขึ้น ทำให้ผิวเต่งตึง การนวดจะทำให้กล้ามเนื้อคงรูปได้สัดส่วน ผิวหนังเต่งตึงไม่ห่อเหี่ยว โดยเฉพาะการนวดในผู้ป่วยที่ต้องนอนอยู่บนเตียงนานๆ

การนวดช่วยทดแทนการออกกำลังกายได้ การนวดส่งผลให้การใช้น้ำมันหรือยาสามารถดูดซึมได้ดีขึ้นทางผิวหนัง ภายหลังการนวดพอสมควร เนื่องจากมีการบีบนวดทำให้รูขุมขนเปิดรับน้ำมันหรือยาที่ใช้ร่วมกับการนวดได้ดีกว่าการทาปกติ การนวดดีต่อระบบทางเดินอาหารโดยเพิ่มความตึงตัวของระบบทางเดินอาหาร เกิดการบีบตัวของกระเพาะอาหารและลำไส้ เป็นการขับลมในท้อง ช่วยในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายและมีการขับพิษออกจากร่างกายทางเหงื่อ การนวดต่อจิตใจทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายกาย สบายใจ bangkok massage serviceลดความเครียด ความวิตกกังวลใจ ทำให้เกิดความรู้สึกกระฉับกระเฉง ทำให้เกิดความอบอุ่นโดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัวช่วยนวดกันและกัน การนวดดีต่อระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลือง ซึ่งเป็นตัวสำคัญในการนำอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกาย

บริการ bangkok massage serviceการกดจุดทำให้เลือดถูกบีบออกไปจากบริเวณที่นวดและมีเลือดใหม่มาแทนที่ เมื่อมีการไหลเวียนโลหิตที่ดีจะช่วยให้หายปวดเมื่อย เลือดลมไหลเวียนดี การนวดดีต่อระบบกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพดีขึ้น เนื่องจากมีเลือดมาเลี้ยงมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อหย่อนลงและช่วยผ่อนคลายความเกร็ง ในกรณีที่มีพังผืดเกิดภายในกล้ามเนื้อ การคลึงจะทำให้พังผืดอ่อนตัวลง ทำให้กล้ามเนื้อมีความยีดหยุ่นดีขึ้น กล้ามเนื้อผ่อนคลายและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันการปวดเมื่อย ที่มักเกิดขึ้นหลังการออกแรง หรือการออกกำลังกาย รวมถึงดีต่อระบบการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายได้ทุกอย่างซึ่งจะได้รับการกระตุ้นจากการนวด