Daily Archives: Sep 23, 2013

เจ้าหน้าที่เร่งปิดประตูน้ำปากคลองข้าวเม่าป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่อ.อุทัยและนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ

กระแสมวลน้ำเหนือหลากจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก ไหลมาสมทบรวมกันที่เกาะเมืองอยุธยา ทำให้คลองหันตรา และ คลองกะมัง ได้รับผลกระทบหนักแล้ว จุดปากคลองทั้ง 2 แห่ง อยู่ระหว่างก่อสร้างประตูน้ำป้องกันน้ำท่วม จากเงินช่วยเหลือของประเทศญี่ปุ่น 515 ล้านบาท ในการป้องกันพื้นที่ชุมชนเมือง ฝั่งตะวันออกของอ.พระนครศรีอยุธยา และอ.อุทัย รวมถึงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ

ทั้งนี้ เมื่อกระแสน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ต้องหยุดการก่อสร้าง ทั้งๆที่เริ่มดำเนินการไปได้เพียง 5% เท่านั้น นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ  2 ฝั่งคลอง ในเขตต.หันตราและต.ไผ่ลิงสูงกว่า 30 เซนติเมตรแล้ว โดยน้ำจาก 2 คลองยังไหลตรง มาที่ปากคลองข้าวเม่า ซึ่งเป็นลำคลองสายหลัก ที่จะไหลเชื่อมไปในพื้นที่  นิคมอุตสาหกรรมโรจนะและชุมชนเมืองใหม่

นอกจากนี้กรมชลประทาน ได้เร่งปิดประตูน้ำวัดกระสัง ปากคลองข้าวเม่าแล้ว เนื่องจากระดับน้ำหน้าประตูน้ำ สูงกว่าด้านในเกือบ 1 เมตร  และมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลา เพราะหากน้ำทะลักผ่าน  ประตูน้ำปากคลองข้าวเม่า  เข้าไปได้ จะไหลไปยังพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดทันที.

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

เหตุผลหลายๆอย่างที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อคอนโดสุขุมวิท

บริษัทผู้ประกอบการในปัจจุบันมีเป็นร้อยๆบริษัท http://www.bkkcitismart.com/Bangkok-Condominium/RHYTHM-Sukhumvitตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ดังนั้นการเลือกซื้อคอนโด ชื่อเสียงของผู้ประกอบการไม่ได้การรันตีผลงานความรับผิดชอบได้ทั้งหมด แต่การซื้อคอนโดของบริษัทที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วจะได้เปรียบมากกว่า เช่น เมื่อต้องการขายต่อแบรนด์ที่ติดตลาดอาจจะได้ราคาดีกว่า หรือแม้แต่การบริการหลังการขาย เป็นต้น นอกจากชื่อเสียงแล้วควรพิจารณาเรื่องทุนจดทะเบียนบริษัทและนโยบายในการทำธุรกิจกับโครงการที่ผ่านมาด้วย การบริหารจัดการที่ดี หมายถึงความสงบสุขในการอยู่อาศัยร่วมกัน ไม่มีเสียงรบกวน หรือความเสี่ยงอันตรายในการอาศัย หลังขายห้องชุดหมดแล้วการดูแลต่างๆของโครงการเป็นยังไง อาจจะพิจารณาโครงการที่ผ่านมาของผู้ประกอบการที่เคยทำมา

ศึกษาประสบการณ์การอยู่อาศัยจากบุคคลอื่น ในเว็บอสังหาฯต่างๆ เพื่อจะใช้ในการติดสินใจในการซื้อคอนโดที่ดี มีคุณภาพ สำหรับสถิติการการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดมีจำนวนมากกว่าที่อยู่อาศัยในแนวราบในหลายปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมและความต้องการที่มากขึ้น อาจจะด้วยเหตุผลหลายๆอย่างที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อคอนโด อาทิ เช่น ที่พักอาศัยเดิมอยู่ไกล เดินทางไม่สะดวก , ต้องการความเป็นส่วนตัว แยกตัวออกจากครอบครัว, ซื้อเพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน หรือแม้แต่ซื้อไว้เก็งกำไร ไว้ปล่อยเช้า หรือขายต่อ เป็นต้น แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

สำหรับคนที่จะซื้อคอนโดสุขุมวิท ควรพิจารณาเรื่องหลักเป็นสำคัญ เพราะทำเลถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาตัดสินใจซื้อ ยิ่งทำเลใกล้รถไฟฟ้ายิ่งเป็นคอนโดที่ผู้คนให้ความสนใจ และมีราคาแพงกว่าคอนโดในทำเลอื่นๆอีกด้วย ส่วนเหตุผลอื่นๆในการเลือกด้วย เช่น ใกล้ที่ทำงาน ใกล้โรงเรียนของลูก ใกล้ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมแทนการซื้อบ้าน ทั้งนี้ก็อาจเป็นเพราะความชื่นชอบส่วนตัว หรืออาจเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากคอนโดมักจะตั้งอยู่ในเมืองและใกล้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะอย่างเช่น รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน ที่ช่วยหลีกเลี่ยงเรื่องรถติดในชั่วโมงเร่งด่วน