Monthly Archives: July 2017

ผลข้างเคียงของเวย์โปรตีนที่พึงจะรอบคอบในการบริโภค

การกินเวย์โปรตีนให้ได้ผลยอดดีกับร่างกายนั้น คือ ควรจะทานอย่างน้อยครั้งละ 20-30 กรัม เพื่อเกิดสภาวะที่ช่วยกระตุ้นเร้าการสร้างสารโปรตีนภายในร่างกายด้วย หรือไม่ก็ถ้าว่าอยากได้แบ่งกินครั้งละเล็กละน้อย อาทิ ครั้งละ 5 กรัมก็ได้ แต่อาจได้ผลเสียมากเท่าที่พึงเหมือนครั้งละมากๆ แต่ก็มิแนะให้บริโภคมากจนเกินพอดีเพราะร่างกายอาจซับสารอาหารได้ไม่หมด เวย์นั้นอาจกินได้โดยแค่รวมเข้ากับน้ำ ไม่ก็น้ำผลไม้ก็ได้ ละลายน้ำกินได้ออกจะดีไม่เป็นรูปเป็นร่างเป็นก้อน ครั้นเข้าสู่กระเพาะอาหารก็อาจจะถูกแบ่งพร้อมทั้งดูดซึมได้ง่ายกว่าโปรตีนชนิดอื่น

ผลข้างเคียงของเวย์โปรตีนเนื่องจากว่าเวย์คือสินค้าลักษณะที่ทำจากนม ปฏิกิริยาข้างเคียงออกมาจะลักษณะคลับคล้าย นม ดังเช่น ท้องเฟ้อท้องเดินเพื่อผู้ที่คงทนแลกโตสมิค่อยได้ แต่ข้อสงสัยชนิดนี้ก็จะพบนิดเดียวเพราะในเวย์นั้นมีความแก่จัดของแลกโตสต่ำมาก เวย์บางชนิดที่ผสมผสานเอนไซม์ช่วยเหลือแยกย่อยแลกโตสก็จะลดข้อสงสัยนี้ได้ ส่วนใหญ่ที่พานพบจะเป็นอาการอื่น ตัวอย่างเช่น แพ้โปรตีนที่มีอยู่ในนมวัวเป็นต้น

โดยสังเขปแล้วเวย์โปรตีน คือเปรียบเสมือนอาหารเสริมเท่านั้นเอง การกินพอให้มีผลต่อร่างกายได้มากที่สุด จำเป็นต้องทำพร้อมกันกับอย่างอื่นไปด้วย ถ้าตั้งใจจะเสริมสร้างกล้าม ก็จำเป็นจะต้องบริหารร่างกายหัดอย่างเสมอต้นเสมอปลาย หรือไม่ก็ถ้าจะใช้เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก ก็จำเป็นต้องออกกำลังและดูแลของกินไปด้วย จึงจะอาจจะแลเห็นผลได้อย่างแท้จริงครับ

phuket airport to khao lak ทัวร์ที่ปราศจากวันเลิกสำหรับคนชอบทัวร์

หลายคราที่นึกคิดจะไปในแต่ด้วยการท่องเที่ยวจาก phuket airport to khao lak ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนับจากเคยได้ไปมา จึงเป็นที่ที่เป็นเหตุให้ต้องการไปพร้อมกับได้เจอกับสิ่งนานา

น้ำทะเลใส ท้องฟ้าสวย หาดทรายขาว เป็นตัวดึงดูดที่ดูดดึงนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกให้เข้ามาไปเที่ยว ดำรงชีวิตในช่วงวันหยุดยาวๆ เป็นอาทิตย์ เป็นเดือนๆ บางท่านถึงกับอยู่เป็นปีก็มีมิแค่เพียงนักเดินทางชาวตะวันตก แต่สมัยนี้ชาวตะวันออกปริมาณไม่น้อยต่างเข้าเสาะแสวงหาความสำราญกับธรรมชาติที่งดงามของชายหาดริมอันดามันบ้านเรา โดยเฉพาะคนจีน ที่แห่จับจองทัวร์เที่ยวไทยสะกดรอยภาพยนตร์มีชื่อเรื่อง ลอสต์ อิน ไทยแลนด์ ที่ถ่ายทำข้างในเมืองไทยเมื่อสิ้นปี 2555 ที่ผ่านมา จนกระทั่งนักเดินทางชาวไทยก็หันมาเตร็ดเตร่กันทวี อยู่นานขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดจังหวัดทะเลแถบอันดามัน ไม่ว่าภูเก็ต กระบี่ รวมไปถึงเขาหลัก พังงา เศรษฐกิจการคลังสะพัดยิ่ง

แต่ถ้าว่า หากขาดสำนึกความรับผิดชอบร่วมกันทั้งนักเดินทางกับผู้ประกอบการแล้ว สิ่งหนึ่งที่ตามมาคือ ความเสื่อมถอยของธรรมชาติและที่แวดล้อม

ถ้าว่าเรามาเที่ยวแล้วก็มิตั้งใจจะให้โค่นธรรมชาติ ด้วยเขาหลักคือที่ตั้งเด่นแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ การสัญจรจาก phuket airport to khao lak มาก็เป็นเหตุให้เราราบรื่นมากยิ่งขึ้น จริงๆ แล้วถ้าเราชี้ช่องทางให้คนที่ชอบมาจะคือการดีซะมากกว่า

เครื่องนับเหรียญที่ใช้งานง่ายๆ

เครื่องไม้เครื่องมือแยกเหรียญที่วางขายโดยส่วนมากจะมีราคาอยู่ที่ 40,000-50,000 บาท แต่บางครั้งทางหุ้นส่วนอาจจะมีการจัดโปรโมชันเพื่อเปิดโอกาสการขาย ด้วยการนำมาลดราคาอย่างเช่น ยี่ห้อ Cauley ที่ราคาขายทั่วๆ ไปจะอยู่ที่ 45,500บาท แต่มีการจัดโปรโมชันลดครึ่งราคา ทำให้ เครื่องนับเหรียญ มีราคาที่ถูกลง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้ซื้อเพราะสามารถซื้อได้มากกว่าหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบงค์ ศูนย์การค้า หรือสหภาพที่เกี่ยวโยงกับการเงิน ที่มักจะซื้อมากกว่าครั้งละ1 สิ่งของ

การใช้งาน เครื่องนับเหรียญ ในการทุ่นแรง ถือว่าช่วยให้การบริหารเสร็จเร็วยิ่งขึ้น ผู้ซื้อที่รอจะไม่ต้องรู้สึกอารมณ์เสีย เมื่อต้องนำเงินไปฝากธนาคารแล้วทางธนาคารมีการขอตรวจนับซ้ำ ก็สามารถนำเหรียญที่ได้มาใส่ลงไปในเครื่องรอเพียงไม่นานก็จะทราบทันที หรือในดีพาร์ทเมนต์สโตร์ที่หลังจากปิดยอดประจำวัน เสมียนจะไม่ต้องเสียเวลามานั่งคัดแยกเหรียญและนับเหรียญแบบผิดๆ ถูกๆ ให้เสียเวลา ใช้ เครื่องนับเหรียญ เพียงเครื่องเดียวก็สามารถทราบจำนวนเงินที่ชัดเจนได้แล้ว ไม่ต้องนับหลายครั้งจนเกิดความปั่นป่วน ที่สำคัญในประจุบันสินค้าถูกผลิตมาให้มีความแม่นยำและเสถียรมากขึ้น ดังนี้เมื่อต้องตรวจนับจำนวนเหรียญที่ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็สามรารถทำได้ง่าย และวางใจได้ 100 อัตราร้อยละ

การรับประกันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยส่วนใหญ่เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในการนับเหรียญนั้นทางบริษัทจะรับประกันเป็นเวลา 1 ปี และหลังจากนั้น ก็จะสามารถนำมาซ่อมกับทางบริษัทได้ โดยอาจจะมีส่วนลดหรือบริการพิเศษให้กับผู้ใช้ในการคัดซื้อ หากไม่มีการรับประกันหรือการบริการลักษณะนี้ อาจจะทำให้ได้ของซื้อของขายที่ไม่น่าพอใจได้

 

รดน้ำให้สวนชุ่มฉ่ำด้วยสายยางพร้อมกับสปริงเกลอร์

เรื่องที่ลืมไม่ได้สำหรับสวนสวยของเราก็คือ ระบบน้ำการเลือกเฟ้นระบบรดน้ำไปใช้งานแต่ละเนื้อที่นั้นเราต้องดูด้วยว่าเหมาะสมกับปริมาตรเขตแดนพร้อมทั้งเหมาะสมกับสภาพสวนในบ้านหรือไม่ เพราะหากเราเลือกคัดไม่เข้าท่าอาจจะส่งผลกับต้นไม้ในสวนของเราได้ ฉะนั้นระบบน้ำ 2 ระบบ มาชี้นำให้ไปเลือกใช้กันค่ะ 1. ระบบรดน้ำแบบสายยาง เป็นการรดน้ำแบบมูลฐานดั่งเดิมมากๆ…

1.ระบบรดน้ำแบบสายยาง

เป็นการรดน้ำแบบขั้นแรกดั่ง เดิมมากๆ ซึ่งการใช้งานเราจะเลือกสรรในแดนขนาดเล็ก เช่น  คอนโด อพาร์ทเมนต์  มุมระเบียง เป็นต้น ซึ่งมุมเล็กเหล่านี้จะเหมาะสำหรับการใช้สายยางยิ่งกว่า เพราะติดตั้งก็ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งท่อน้ำจากท่อน้ำหลักจากนั้น ติดบอลวาล์วเพื่อเปิด-ปิดน้ำ และนำสายยางมาติดกับก๊อกน้ำ ควรติดที่แขวนสายยางไว้ด้วยเพื่อง่ายต่อการจัดเก็บและกระชับเนื้อที่

ข้อดีของการใช้สายยางรดน้ำ คือ ต้นไม้ ได้น้ำในโควตาที่สมตามชนิดของต้นไม้และวัสดุปลูก แต่ทางนี้ควรต่อฉีดหัวบัวหรือหัวฉีดพ่นฝอยแทนการบีบปลายสายยาง เพื่อให้แรงดันน้ำสม่ำเสมอ ไม่เป็นอันตรายต่อต้นไม้ เจ้าของบ้านสามารถทำได้เอง

2.ระบบรดน้ำด้วยสปริงเกลอร์

ระบบนี้เหมาะเพราะว่าภาค สวนขนาดใหญ่หรือคนที่อยากจะประหยัดเวลาในการรดน้ำต้นไม้ ส่วนการที่เราจะติดตั้งนั้นก็ทำได้โดยเรามีเครื่องมือกระนี้คือ เครื่องปั๊มน้ำ เครื่องตั้งเวลาอัตโนมัติ  ข้อต่อ  ท่อ PVC และสปริงเกลอร์ส่วนหัวของสปริงเกลอร์นั้น  ถ้าขอบเขตเล็กกว้างไม่เกิน 1-2 เมตร ชี้ทางให้เป็นแบบมินิสปริงเกลอร์เพราะเหมาะสำหรับสวนพุ่ม สวนหย่อมแต่ถ้าเป็นพื้นที่สนามหญ้าขนาดใหญ่  ต้องการฝังสปริงเกลอร์ลงใต้ดิน  ก็นำบอกช่องทาง หัวแบบป๊อปอัพ ส่วนวัตถุที่ของหัวสปริงเกลอร์ก็แล้วแต่เราจะเลือกคัด จะเป็นแบบโลหะ หรือพลาสติกก็ได้แล้วแต่ผู้ใช้ส่วนจะตั้งระยะให้น้ำไปไกลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ กับพลังแรงม้าเครื่องปั๊มน้ำและระยะที่เรากำหนดแล้ว

 

คำชี้นำในถมดินสร้างบ้าน โดยทีมงานวิศวกรรับสร้างบ้านคุณภาพ

จะถมดินสูงแค่ไหนดีนะ อันนี้เป็นปัญหายอดฮิตก่อนการสร้างบ้านเลยทีเดียว โดยทีมงานนายช่างรับสร้างบ้านคุณภาพ บางคนบอก 50 ซม บ้างก็ว่า 30 ซม ก็พอแล้วบางคนบอก 1 เมตรไปเลย แล้วจริงๆมันควรถมเท่าไหร่หละ คำเฉลยของเรื่องนี้คือ แล้วแต่ความนิยมครับไม่มีการกำหนดที่มั่นใจเพียงแต่มันจะต้องสูงกว่าระดับถนนคอนกรีตหรือถนนลาดยางหน้าที่พักเรา ประมาณ 50 ซม ก็เพียงพอ แต่ถ้าถนนหน้าบ้านเรือนเป็นถนนดินแดงก็ให้เพิ่มความสูงของระดับดินถมเป็น 1 ม.เพื่อเป็นการรองส่วนสูงของถนนที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการลาดยางหรือทำถนนคอนกรีตในภายหน้านั้นเอง  อีกวัตถุปัจจัยนึงคือระดับน้ำท่วมสูงสุดในขอบข่ายนั้น ถ้าสามารถหาข้อมูลได้เราก็ควรถมที่ดินให้สูงกว่าระดับดังกล่าวประมาณ 50 ซม.ขึ้นไป

การถมดินเพื่อสร้างบ้านเจ้าของบ้านจำเป็นต้องเผื่อการยุบตัวของดินด้วยนะ คือ เพิ่มส่วนแบ่งดินถมสูงขึ้นไปอีก 30 % เพื่อเผื่อให้ดินได้เซ็ตตัวหรือยุบตัว นั้นเอง เช่น จะถมดินสูง 50 ซม แต่ให้ถมดินไว้ที่ระดับ65 ซมนั้นเอง และควรถมดินไว้ก่อนการสร้างบ้านอย่างน้อย 4-6 เดือนยิ่งทิ้งไว้ผ่านหน้าฝนซักครั้งจะยิ่งทำให้ดินแน่นมากขึ้นทำให้ลดข้อสงสัยดินทรุดหลังสร้างบ้านได้เป็นอย่างดี

บริษัท ดับบลิวเฮ้าส์ จำกัด รับสร้างบ้านหรู รับสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น รับสร้างบ้านคุณภาพ  พร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านที่อยากสร้างบ้าน  โดยคณะทำงานนายช่างที่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้าน

ความเชื่อมั่นของคุณผู้ชายจะกลับคืนมาหากได้ลองใช้ยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN

เพิ่มพลังให้คุณผู้ชายสามารถมีกิจกรรมทางเพศให้ แข็งแรงอดทนมีชีวิตชีวาเพิ่มพลังให้คุณผู้ชายได้อย่างนานยิ่งกว่าวันก่อนๆ  ขนาดของชายจะยาวได้เพิ่มจากเดิม ถึง 7 cm และยังเพิ่มปริมาณได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 40 % ที่ช่วยให้คุณและคู่รักมีความสนุกสนานเพิ่มขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด ยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN เป็นสุดยอดสิ่งใหม่ของอเมริกา (USA) ที่เมื่อคุณผู้ชายได้ใช้แล้วจะติดใจ ช่วยให้การเป็นตัวของ ของลับดีขึ้นตั้งแต่การเริ่มต้นที่ใช้ เสร็จแล้วสามารถทำกิจกรรมต่ออีกรอบได้เลยอย่างเร่งด่วน อึด ถึก ทน  เพิ่มขนาดชายให้ใหญ่ขึ้นปึกแผ่นโดยไม่ต้องกังวลว่าขนาดจะกลับมาเล็กลงอย่างเก่า แนวใช้คือให้ทานก่อนข้าวประมาณ 30 นาที เช้า- เย็น ทานยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN อย่างต่อเนื่อง 1-2 เดือน ขนาดชายจะใหญ่ยาวขึ้นได้อย่างธรรมชาติและตื่นตัวไวอย่างเห็นได้อย่างแน่นอนรับรอง แน่นอนได้ในคุณภาพและความปลอดภัย ไร้สารเคมี เพราะสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ใช้แล้วความเป็นชายของคุณจะกำลังกายมากขึ้นตื่นตัวไวมากขึ้นทำกิจกรรมได้นานมากขึ้น  จากนี้ไปรับประกันได้ว่าคุณจะสร้างความตรึงใจเรื่องความจัดเจนบนเตียงให้แก่คู่รักของคุณต้องแปลกใจไม่รู้ลืม

ถึงแม้จะว่าขนาดของลับที่เล็กจะไม่ได้ผิดปกติ หรือมีปัญหาต่อการใช้งาน แต่เชื่อเหลือเกินว่าผู้ชายทุกคนคงไม่มีใครอยากมีของลับเล็ก แต่หากว่าขนาดของคุณผู้ชายที่มีอยู่ยังไม่เป็นที่พอใจ เพียงแค่ลองใช้ ยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN ปัญหาเพราะด้วยคุณผู้ชายที่มีความห่วงกับขนาดของตัวเองจะหมดไป  ยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN เป็นสิ่งใหม่ของ USA ที่สุดยอดมากๆ  ได้รับกฏเกณฑ์การผลิต GMP ระดับโลก  ที่ใช้แล้วเห็นผลจริง ทำให้ขนาดชายเพิ่มใหญ่ขึ้นอย่างถาวรไม่กลับมาเล็กอีกเหมือนเดิม โดยไม่ต้องพึ่งการฉีดให้เจ็บตัวอีกต่อไป เนื่องจากยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN  เป็นสมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ 100%   ไร้สารตกค้าง ไม่มีอันตราย หรือมีผลข้างเคียงใดที่เป็นผลร้ายต่อร่างกาย  เพิ่มขนาดให้ใหญ่และยาวขึ้นอย่างเห็นผลภายใน 1-2 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคุณผู้ชายแต่ละบุคคล  ยาเพิ่มขนาดชาย MAXMAN นอกจากจะช่วยให้ขนาดใหญ่ขึ้นแล้วยังช่วยให้การแข็งตัวของ ของลับชายไวขึ้นเป็นตัวดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้  และสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่อรอบได้อย่างรวดเร็วแคล่วคล่อง รับรองว่าใช้ MAXMAN ช่วยเพิ่มขนาดเสริมความสามารถทางเพศชายได้อย่างครบถ้วน ใช้แล้วไม่มีผิดหวังอย่างแน่แท้

สุดยอดข้อดีของการใช้สบู่หน้าขาวใส

สุดยอดสิ่งใหม่เพื่อผิวพรรณสะอาดสะอ้าน กระจ่างใส ไร้สิวอย่างสมบูรณ์ พร้อมกับเผยผิวหน้าสะอาดใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสบู่หน้าขาวใสสรรหาส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติด้วยสารสกัดพิเศษเข้มข้นทั้ง 10 จำพวก ช่วยทำให้หยุดทุกปัญหาสาเหตุของกำเนิดสิวพร้อมทั้งยังช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสไกลจากร่องรอยหมองคล้ำ สบู่หน้าขาวใสไม่เพียงแค่ชะล้างผิวหน้าอย่างสะอาดเท่านั้นแต่ทว่ายังช่วยบำรุงผิวหน้าด้วยสารบำรุงเข้มข้นสกัดจากธรรมชาติ ปรนนิบัติลงสู่ชั้นผิวหน้าเมื่อล้างหน้าอย่างนุ่มนวล ช่วยทำให้ใบหน้าขาวใส เรียบเนียน สะอาดใสอมชมพู

>> ขั้นตอนทำงานของสบู่หน้าขาวใส

  1. ผิวที่เต็มไปด้วยสิ่งเปรอะเปื้อนทั้ง ๆ ที่มองเห็นและมองไม่เห็น ซึ่งหมายถึงสาเหตุหลักของปัญหาผิวหน้า
  2. เนื้อฟองสบู่หน้าขาวใสของ aday FUSION SOAP ที่ละเอียดหนานุ่ม จะเข้าไปทำลายสิ่งเปรอะเปื้อนและชะล้างผิวหน้าที่บอบบางอย่างนุ่มนวล
  3. หลังจากการล้างหน้าล้างตา สสารสกัดกั้นพิเศษของสบู่หน้าขาวใสจะทำการกระชับรูขุมขน เคลือบและบำรุงผิว ช่วยเก็บความสดชื่นของผิวให้นานยิ่งขึ้น

>> สุดยอดผลลัพธ์ของการใช้สบู่หน้าขาวใส

  • สบู่หน้าขาวใสช่วยให้ผิวหน้าใส ไร้สิ่งเปรอะเปื้อนอุดตัน
  • สบู่หน้าขาวใสช่วยให้ผิวหน้าผ่องใส อิ่มน้ำ ฉ่ำเป็นเงาๆ
  • สะอาดลดสิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวอุดตัน
  • สบู่หน้าขาวใสช่วยให้ผิวกลับคืนมีชีวิตชีวา ลดอาการแพ้
  • สบู่หน้าขาวใสช่วยให้ผิวขาวสะอาดโปร่งใส เรียบเกลี้ยงเกลา อย่างเป็นธรรมชาติ
  • สบู่หน้าขาวใสช่วยให้ผิวกลับคืนสู่ความสมดุลย์
  • รูขุมขนกระชับ ลดความมันส่วนเกิน
  • ลดรอยกระฝ้า จุดด่างดำรอยแผลเป็นจากสิวจางลง

ความเป็นมาของชุดกี่เพ้าหรือฉีผาว

กี่เพ้าในภาษาจีนเรียกว่า “ฉีผาว” (旗袍) เป็นเครื่องนุ่งห่มเนื่องด้วยเพศหญิงชาวจีน มีสัณฐานเหมือนเสื้อ มีชายเสื้อยาวปกคลุมท่อนขา ขนาดพอดีตัว ด้านข้างมีตะเข็บผ่าเพื่อให้ก้าวขาได้ฉลุย รูปแบบของฉีผาวในปัจจุบัน ได้รับการปรับปรุงในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1920 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ให้มีรูปทรงแนบกับสรีระ เพื่อเน้นหุ่นของผู้สวม เป็นแฟชั่นที่นิยมในแวดวงคนชั้นสูงของจีนในช่วงปลายราชวงศ์ชิง จนถึงช่วงศึกสงครามโลกครั้งที่สอง มีการแปรให้ชายฉีผาวสั้นลง ชำระแบบคอปก และเนื้อผ้าแบบต่างๆ

ฉีผาว  เป็นเสื้อผ้าอาภรณ์ของหญิงแมนจูในยุคราชวงศ์ชิงในคริสต์ศตวรรษที่ 17 มาจากคำว่า ฉี (旗, ธง) และ ผาว (袍, เสื้อ) ในปี ค.ศ. 1636 ผู้ปกครองจีนในขณะนั้นได้ออกกฎหมายขู่เข็ญให้ทุกคน รวมทั้งชาวฮั่นให้แต่งองค์และตัดผมแบบแมนจู ในภาษาอังกฤษเรียกเครื่องแต่งกายแบบนี้ว่า Cheongsam มาจากเสียงอ่าน chèuhngsàam ในสำเนียงกวางตุ้ง ของศัพท์เซี่ยงไฮ้คำว่า zǎnze (長衫, ‘long shirt/dress’) และเรียกเสื้อผ้าอาภรณ์ในลักษณะเดียวกัน สำหรับเพศชายว่า Changshan (長衫; Chángshān)

ซาน จี้ฟาง เขียนบทความถึงกี่เพ้าในนิตยสารข่าวเป่ยจิงรีวิว ว่า ในทศวรรษ 1980-1990 ชุดกี่เพ้าปรากฏโฉมใหม่ที่ใส่กันเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่เป็นผู้ปฏิบัติงานต้อนรับตามโฮเต็ลและร้านอาหาร ชุดกี่เพ้าแบบนี้ตัดเย็บลวกๆ เน้นแต่สีสันฉูดฉาดและกระโปรงสั้นเกินไป ทำลายภาพเดิมของกี่เพ้าไปโดยปริยาย เจ้า จินหลี่ สาวเจ้าหน้าที่กองกลางโฆษณา กล่าวว่า ในตู้เสื้อผ้าของตน ไม่มีชุดกี่เพ้าแม้แต่ตัวเดียว ตนไม่อยากใส่ เพราะกลัวคนคิดว่าทำงานเป็นสาวรับรองหน้าร้านอาหาร หรือแม้แต่โชว์เกิร์ล อย่างไรก็ดี หวัง จินเฉียว เจ้าของและผู้ก่อกำเนิดบริษัท เป่ยจิง เก๋อเก๋อ ฉีเพ้า ผู้นำการทำชุดกี่เพ้าในจีน กล่าวว่า คนรุ่นใหม่มิควรลืมหรือเมินชุดกี่เพ้า เพราะชุดนี้แสดงถึงบางสิ่งที่ถ่ายทอดจากอดีตและเข้ากับล่าสุดได้เป็นอย่างดี “ชุดของจีนเป็นความต่อเนื่องทางพิธีกรรมขนบประเพณีที่คละเคล้ากับชีวิตสมัยใหม่ได้ เราควรจะใส่ชุดกี่เพ้าในงานต่างๆ รวมถึงปรับให้ใส่สบายในชีวิตประจำวันได้” จิน ไท่จุน กล่าวเสริม

เงินค่าตอบแทนที่ควรเสียไปกับนิติบุคคลที่เข้ามารองรับบริหารเรือน

เราอาจเห็นว่าเงินโดยมากที่เอามาบริหารเป็นสตางค์ที่มาจากติดตัว แต่ล้วนแล้วมาจากเงินค่าสาธารณะที่ ความเป็นเจ้าของห้องเช่าควรจ่ายรายปี  พอรวมกันแล้วก็เป็นจำนวนรวมมากอยู่ บางครั้งอาจจะเกินจากที่จำต้องจ่ายก็เป็นไปได้ นั้นก็ แปลว่า  คอนโดโรงทุกๆ ที่จะมีเงินกงสีที่จัดเก็บเมื่อเริ่มต้นตั้งคอนโด  จะมีการคิดบัญชีเพื่อที่จะตั้งเงินกองกลางขึ้น  โดยอาจจะคิดตามปริมาณห้องหับหรือไม่ก็พื้นที่ที่ให้เช่าซื้อโรงเรือนอยู่เช่นเดียวกัน

สตางค์ค่าส่วนรวมกลุ่มนี้  จะถูกเรียกเก็บกับทุกห้อง เข้าบ/ช  นิติบุคคลฯ  ของคอนโด  เอาสตางค์มาจ่ายติปาถะตั้งแต่ค่าบริหารงาน  สินจ้างคนใช้ รปภ.  ค่าน้ำ  ค่าไฟ  ค่าทำนุบำรุงลิฟท์  ราคาซ่อมสาระพัด ค่าอื่น ๆ  อีกมากมาย โดยมีการจัดแบ่งอย่างทัดเทียมตามหน้าที่และการแยกจ่ายให้ได้ตามพอเหมาะ

การรับบริหารโรงคอนโด จึงควรคิดตรึกตรองรายจ่ายให้ได้อย่างแท้จริง เพราะถ้าหากไม่บริบูรณ์ไป สามารถทำเอาคนที่ทำการทำงานด้วยอยู่นั้นเกิดไม่สบอารมณ์ด้วยให้เงินไม่บริบูรณ์ เช่นนั้นภายในการคิด การปัน จึงควรที่จะควรมีการจัดแจง รายได้รายจ่าย ให้ได้แน่นอนครบถ้วนบริบูรณ์ ด้วยเหตุกลุ่มนี้เราจึงจำเป็นจะต้องเลือกสรรบุคลากรที่ดีเข้ามาปฏิบัติการเพราะเขาจะถือว่าเป็นคนที่จะเข้ามาช่วยเราบริหารภารกิจให้ย่างก้าวขึ้นเลยละ

เดี๋ยวนี้เราได้รับรู้แล้วว่าการคิดค่าแรงงานของเจ้าหน้าที่จำต้องถูกตรงเป๊ะ มิอาจพลั้งพลาดได้ เพราะผลสรุปที่ตามมานั้นออกจะค่อนข้างจะมาก แบบที่เราไม่ทันตั้งตัวเลยด้วยซ้ำ แถมยังเปิดให้บุคคลที่มีอารมณ์อยากขันอาสาเป็นได้เสมอเพราะเราเน้นย้ำคนที่ทรงคุณภาพพร้อมทั้งใช้ความเข้าใจที่มีกับงานการสุดกำลัง

 

จะติว GED ไปเพื่อกระไรสมมุติเราทำข้อสอบไม่ผ่านจะเกิดอย่างไร

GED ประกอบไปด้วยแบบทดสอบ 5 วิชา ถ้าผ่านการทดสอบครบถ้วนทั้งหมดจะได้ใบแต้ม (Transcript) และใบประกาศนียบัตร (Diploma) ซึ่งศึกษาธิการของไทยให้การตกลงว่ามีเนื้อหาเทียบเท่าระดับม.ปีที่ 6 ซึ่งเป็นเหตุให้สามารถนำผลการสอบ GED ไปเป็นข้อพิสูจน์ประกอบการลงสมัครเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทยได้

สอบ GED ผ่านการทดสอบแล้วสามารถพาไปยื่นเข้าวิทยาลัยได้เลยหรือ เมื่อสอบ GED ผ่านแล้วนับว่าผู้สอบได้มีคุณสมบัติเท่าเทียมผู้ที่ผ่านการทดสอบหลักสูตร มัธยมศึกษาตอนปลายของประเทศไทย แต่กระบวนการคัดเลือกของสถาบันอุดมศึกษาแต่ละแห่งมักพึงปรารถนาคุณลักษณะอื่นๆด้วย ในเรื่องที่พึงปรารถนายื่นสมัครคอร์สอินเตอร์ในระดับสถาบันอุดมศึกษา โดยมากจำเป็นต้องยื่นผลสอบวิชาภาษาอังกฤษ อาทิเช่น IELTS, TOEFL, CU-TEP ไม่ก็บางสถาบันอุดมศึกษาอาจมีข้อสอบภาษาอังกฤษของตัวเองเพื่อจะตรวจสอบ ทั้งที่บางวิทยาลัยอาจจะขอผลสอบวิชาอื่นๆด้วย อาทิเช่น SAT, CU-AAT, MUIC แต่ถ้ายื่นลงสมัครหลักสูตรไทยในระดับสถาบันอุดมศึกษา จะจำเป็นต้องสอบวิชานานา อาทิเช่น GAT, 9 วิชาธรรมดา, O-NET อย่างไรก็ดีการสอบผ่าน GED เป็นเหตุให้ผู้เรียนมีสิทธิ์สอบวิชานานาเหล่านี้แม้จะยังมิได้เป็นนักศึกษาม.6 ก็ตาม (ทำให้มีโอกาสเห็นข้อสอบก่อนเพื่อนพ้องในคราวเดียวกัน) พูดโดยย่อคือ GED เป็น “ส่วนประกอบที่สำคัญ” หรือ “ก้าวแรก” ของการสอบเข้ามหาวิทยาลัย  (เร็วกว่าคนอื่น) เพราะ GED สามารถสอบได้ตลอดทั้งปี ผู้สอบอาจใช้เวลาเพียง 1 เดือนในการจัดแจงติว GED พร้อมทั้งสอบ GED จนผ่าน หากพึงประสงค์ทราบขั้นตอนในการสอบเข้าสถาบันอุดมศึกษาว่าสถาบันอุดมศึกษาใดอยากได้ผลสอบวิชาใดบ้าง  แนะนำว่าติว GEDก่อนไปสอบจะดีเลิศเนื่องจากเราจะได้ความรู้เติมโดยมากเยอะ