Daily Archives: Mar 10, 2021

ประเภทของกระดาษปรู๊ฟ

ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิตในโลกของสื่อดิจิทัลคือเราสามารถถ่ายภาพที่มีคุณภาพแล้วพิมพ์ด้วยตัวเอง ประเภทของกระดาษปรู๊ฟภาพที่ใช้ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับสองสิ่ง เครื่องพิมพ์และคุณภาพการพิมพ์ที่ต้องการ มีกระดาษภาพถ่ายหลายประเภทเท่าที่มีเครื่องพิมพ์ แต่โดยทั่วไปแล้วกระดาษภาพถ่ายเหล่านี้สามารถแบ่งได้เป็นสองประเภทหลัก ๆ โดยพื้นฐานแล้วกระดาษจะมีรูพรุนและไม่มีรูพรุน ประเภทเหล่านี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับความเร็วในการทำให้หมึกแห้ง สิ่งนี้ไม่เพียงส่งผลต่อคุณภาพของภาพถ่ายและอายุการใช้งานของหมึกและความเร็วของภาพถ่ายจะจางลงเมื่อเวลาผ่านไป

ปัจจัยหลักที่ทำให้กระดาษปรู๊ฟมีรูพรุนหรือไม่ก็คือ

กระดาษที่ไม่มีรูพรุนแสดงให้เห็นถึงความทนทานต่อการซีดจางได้ดีกว่ากระดาษที่มีรูพรุน กระดาษประเภทนี้จะพองตัวและดูดซับหมึกได้ดีกว่าจึงเก็บภาพไว้ได้นานกว่ากระดาษปรู๊ฟที่มีรูพรุนซึ่งมีการเคลือบผิวที่มีแนวโน้มที่จะต้านทานหมึกดูดซับ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเกี่ยวกับการสิ้นสุดของกระดาษเครื่องพิมพ์ภาพ หนึ่งอาจเลือกแบบกลอสหรือซาติน อย่างไรก็ตามหากภาพถ่ายที่มีผิวเคลือบมันแสดงอยู่ด้านหลังกระจกก็จะเริ่มติดกับกระจก ในขณะที่ภาพถ่ายที่มีผิวซาตินจะไม่ติดกระจก นอกจากนี้ยังมีระดาษปรู๊ฟ ราคามันวาวสูงเช่นเดียวกับผิวด้าน

ผิวด้านเหมาะสำหรับการถ่ายภาพในทุกๆวัน พิมพ์ได้เร็วและแห้งเร็ว นอกจากนี้กระดาษเครื่องพิมพ์ภาพถ่ายยังมีให้เลือกหลายน้ำหนัก คุณภาพและอายุการใช้งานของภาพถ่ายบางส่วนขึ้นอยู่กับน้ำหนักของกระดาษ กระดาษปรู๊ฟหนักถ่วงน้ำหนักจะมีความทนทาน อย่างไรก็ตามสำหรับภาพถ่ายส่วนใหญ่น้ำหนักปานกลางอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด น้ำหนักที่หนักกว่าอาจมีขนาดใหญ่ในขณะที่น้ำหนักที่เบากว่าอาจฉีกขาดได้ง่าย เครื่องพิมพ์ภาพมีให้เลือกหลายแบบ การเลือกกระดาษจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของภาพถ่ายที่ต้องการ และวิธีการเก็บรักษาหรือแสดงผลหลังการพิมพ์

ในขณะที่การแพร่หลายของอีเมล

  • ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ทำให้การใช้กระดาษปรู๊ฟสำเนาและเครื่องพิมพ์ลดลงในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีความต้องการสูงในการเก็บกระดาษบรุ๊ฟเครื่องพิมพ์และวัสดุสิ้นเปลืองไว้ในสต็อกและเพื่อลดต้นทุนในการทำเช่นนั้น
  • เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้จัดการในการค้นหาแหล่งกระดาษปรู๊ฟสำหรับเครื่องพิมพ์ที่ราคาไม่แพงและสะดวกสบายและยังสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์เฉพาะที่ต้องการได้โดยไม่ยุ่งยาก
  • สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเลเซอร์ทั่วไปส่วนใหญ่กระดาษปรู๊ฟคอมพิวเตอร์ ปกติ เช่นกระดาษจะเพียงพอและใช้งานได้ดีมากสำหรับบันทึกช่วยจำภายในการพิมพ์บันทึกหรือแม้แต่การทำสำเนา
  • หากคุณต้องการพิมพ์เอกสารที่ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นหรือพิมพ์สำเนาของงานนำเสนอคุณอาจมองว่าเป็นกระดาษที่มีสต็อกหนักกว่าหรือกระดาษปรู๊ฟเฉพาะที่จะมีเลือดออกน้อยและให้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพดีกว่า