Daily Archives: Mar 27, 2021

อาการกรดไหลย้อนและกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่างคลายตัว

กรดไหลย้อนในทารกอาจเป็นปัญหาที่แท้จริงสำหรับพ่อแม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งแรกที่พ่อแม่ เป็นเรื่องน่าสงสารที่เห็นเด็กทารกที่ไม่รู้วิธีอื่นใดในการสื่อสารถึงความเจ็บปวดของพวกเขาอาการกรดไหลย้อน แต่กลับร้องไห้อย่างไม่น่าให้อภัย อาการกรดไหลย้อนในทารกยังไม่ชัดเจนเท่าในผู้ใหญ่และอาจวินิจฉัยได้ยากกรดไหลย้อนในทารกมักเกิดขึ้นหลังอาหาร เนื้อหาในกระเพาะอาหารอาการกรดไหลย้อนและทารกอาจคายหรืออาเจียน ดังนั้นจะสรุปได้อย่างไรว่าการคายออกมานั้นเกิดจากกรดไหลย้อนไม่ใช่ปัญหาอื่น ๆ  ให้เรามาดูอาการของโรคกรดไหลย้อนกันก่อนกรดไหลย้อน

เป็นปัญหาที่พบบ่อยในเด็กทารก ทารกมากกว่า 50% มีอาการกรดไหลย้อนในช่วงสามเดือนแรก อาการจะบรรเทาลงได้เองหลังจากผ่านไป 12-18 เดือนเนื่องจากลิ้นหูรูดของทารกพัฒนาเต็มที่และแข็งแรงขึ้นอาการของปัญหากรดไหลย้อนในทารกในกรณีของเด็กทารกกรดไหลย้อนเรียกอีกอย่างว่า “คาย” ดังนั้นหากลูกของคุณบ้วนน้ำลายหลังจากกินอาหารทุกครั้งเขาก็มีแนวโน้มที่จะเป็นอาการกรดไหลย้อนนอกจากนี้อาจมีปัญหาในการให้อาหาร

กรดไหลย้อนเรื้อรังจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ทันที

เด็กบางคนมักจะงอหลังขณะพยายามหลีกเลี่ยงอาหาร ในกรณีที่มีปัญหากรดไหลย้อนเรื้อรังในทารกจะไม่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ทารกอาจถ่ายเป็นเลือดในอุจจาระหรืออาเจียนของเหลวสีน้ำตาลหรือสีเขียว อาการกรดไหลย้อนในขณะที่กรณีที่ง่ายกว่าของกรดไหลย้อนสามารถจัดการได้ง่าย แต่กรดไหลย้อนเรื้อรังจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ทันทีกรดไหลย้อนเกิดขึ้นเนื่องจากกล้ามเนื้อหูรูดของหลอดอาหารส่วนล่างคลายตัวอาการกรดไหลย้อน ในกรณีของทารกกล้ามเนื้อเหล่านี้

อาการกรดไหลย้อนอาจพัฒนาไม่เต็มที่ทำให้เกิดปัญหากรดไหลย้อน เมื่อทารกกินนมกระเพาะอาหารจะขยายออกและลิ้นหูรูดจะเปิดขึ้นเพื่อส่งผ่านสิ่งที่อาเจียนเข้าไปในท่ออาหาร ในผู้ใหญ่ปัญหากรดไหลย้อนทำให้เกิดอาการเสียดท้องและเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามในกรณีของทารกไม่มีหลักฐานว่าเกิดการไหม้ของหัวใจตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้

เป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับเด็กที่เป็นกรดไหลย้อนและพ่อแม่ก็หายเหนื่อย

ปัญหากรดไหลย้อนพบได้บ่อยในเด็กทารก แต่ด้วยความเอาใจใส่และความเข้าใจเล็กน้อยผู้ปกครองสามารถเอาชนะปัญหานี้ได้ นอกจากนี้ทารกที่มีปัญหากรดไหลย้อนจะมีพฤติกรรมการนอนที่ไม่ดีและมีปัญหาในการนอนหลับพวกเขาอาจตื่นหลายครั้งก่อนนอน เป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับเด็กที่อาการกรดไหลย้อนและพ่อแม่ก็หายเหนื่อยได้อย่างไรก็ตามเด็กบางคนมีปัญหาอาการกรดไหลย้อนในการก้าวย่างและมีความสุขที่กระฉับกระเฉง พวกเขายังคงมีความสุข

รักษาอาการกรดไหลย้อนและพึงพอใจแม้จะแต่งตัวยั่วน้ำลายจากบนลงล่างมาตรการป้องกันปัญหากรดไหลย้อนในทารกด้วยความระมัดระวังและมาตรการป้องกันเล็กน้อยผู้ปกครองอาจเอาชนะปัญหากรดไหลย้อนในทารกได้ ขอแนะนำให้ให้ทารกอยู่ในท่าตั้งตรงอย่างน้อย 30 นาทีหลังจากกินนม แม้จะวางทารกลงบนเตียงก็ต้องแน่ใจว่าศีรษะยังคงเอียงทำมุม 30 องศา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://herbalap.com/gerd/gerd-medicine/