กระปุกครีม – ปัจจัยสำคัญในการขาย

หลายครั้งที่กระปุกครีมของผลิตภัณฑ์มีความสำคัญเท่ากับตัวผลิตภัณฑ์เอง แน่นอน หากคุณกำลังสร้างผลิตภัณฑ์เช่นเครื่องจักรอุตสาหกรรม สิ่งนี้อาจไม่เป็นความจริง แต่ในกรณีของสินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์อาจเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งยวด บางทีกรณีที่รุนแรงที่สุดอาจเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่ซื้อโดยนักสะสม เช่น นาฬิกา Swatch รุ่นลิมิเต็ด ในกรณีดังกล่าว มูลค่าการขายต่อของผลิตภัณฑ์จะพิจารณาจากสภาพของบรรจุภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ นักสะสมที่เก่งกาจไม่ค่อยเปิดกล่องด้วยซ้ำ

อีกกรณีหนึ่งที่บรรจุภัณฑ์มีความสำคัญพอๆ กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจจะสำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือปรากฏการณ์ L’Eggs ถุงน่องของผู้หญิงเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อขายในซูเปอร์มาร์เก็ต และบรรจุในภาชนะสองชิ้นที่ดูเหมือนไข่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ผลิต L’Eggs นำสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีความถี่ในการซื้อสูงมาใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยมสำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายเฉพาะ การประชาสัมพันธ์และคำชมเชยลดลงในผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างต่ำต้อยนี้ และ “เสียงกระหึ่ม” ล้วนเกี่ยวกับแพ็คเกจ

บริษัทส่วนใหญ่ที่ผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์มีแผนกออกแบบภายในองค์กร และสามารถสร้างต้นแบบให้กับคุณได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังมีผู้ออกแบบแพ็คเกจอิสระมากมายที่สามารถช่วยเหลือคุณโดยมีค่าธรรมเนียม พิจารณาใช้ทรัพยากรประเภทนี้หากคุณได้ข้อสรุปว่าการเลิกใช้บรรจุภัณฑ์ที่รุนแรงเป็นสิ่งที่จำเป็นในการนำคุณออกจากแพ็ค และเพื่อให้คุณรู้จักในสิ่งที่คุณเป็น

ก่อนที่คุณจะจัดการกับความช่วยเหลือจากภายนอกในบรรจุภัณฑ์นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดเตรียมแนวทางที่ชัดเจนให้กับผู้ขายที่เสนอนี้เกี่ยวกับจำนวนเงินที่คุณสามารถจ่ายได้ ปริมาณที่คุณต้องการในขั้นต้น และรอบการสั่งซื้อใหม่ที่คุณคาดหมายไว้ในปัจจุบัน ผู้ค้าบางรายอาจตัดสิทธิ์ตนเองว่าใหญ่หรือเล็กเกินไปสำหรับคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่คุณให้

ผู้เชี่ยวชาญนั้นยอดเยี่ยม และฉันไม่เคยอายที่จะจ้างคนดีๆ ที่ต้องการบริการที่ฉันต้องการ แต่คุณควรตระหนักว่ามีหลายสถานที่ให้ไปหาแนวคิดเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ตัวฉันเองชอบไปซื้อของที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า (นักการตลาดเครื่องสำอางเป็นผู้บรรจุหีบห่อที่สร้างสรรค์มาก คุณจะคิดค่าน้ำและส่วนผสมอื่นๆ ได้มากขนาดนี้ได้อย่างไร) หากคุณไม่ชอบความคิดที่จะแขวนอยู่รอบๆ เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง ให้ไปที่งานแสดงสินค้าบรรจุภัณฑ์หรืองานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง . จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องดูแพ็คเกจสำหรับสินค้าที่เหมือนกับของคุณเอง แนวคิดบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่จำหน่ายถุงเท้าอาจขายนาฬิกาได้เช่นกัน

นอกเหนือจากการทำเครื่องหมายผู้บริโภคและอธิบายประโยชน์ของผลิตภัณฑ์แล้ว บรรจุภัณฑ์ยังต้องปกป้องผลิตภัณฑ์นั้นด้วย ความต้องการด้านการใช้งานอาจครอบงำความต้องการด้านสุนทรียภาพทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของผลิตภัณฑ์ หากผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นแก้ว กระปุกครีมของคุณต้องปกป้องสิ่งที่บอบบางก่อนเป็นอันดับแรก (นึกถึงบรรจุภัณฑ์หลอดไฟ) การพิจารณา ณ จุดขายอาจส่งผลต่อบรรจุภัณฑ์ของคุณอย่างมาก หากโดยทั่วไปผลิตภัณฑ์ของคุณขายออกจากกล่องและไม่ได้นำออก (โดยปกติเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต่ำกว่า) บรรจุภัณฑ์ที่มีสีสมบูรณ์ ไม่ซ้ำใคร เข้าใจง่าย ซึ่งแสดงผลิตภัณฑ์ให้ได้ผลดีที่สุดอาจเป็นวิธีแก้ไขปัญหาบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม

“บรรจุภัณฑ์ที่ดีไม่อาจรักษาสินค้าที่มีหมัดได้ แต่การขายแบบเสียงดังฉ่า และบรรจุภัณฑ์ก็สร้างเสียงดังฉ่า”

อย่าลืมใส่ชื่อบริษัทและ/หรือโลโก้ของคุณบนบรรจุภัณฑ์อย่างเด่นชัด นี่เป็นวิธีที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสร้างแบรนด์ของคุณ

สินค้าของคุณมีแนวโน้มที่จะได้รับเป็นของขวัญหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบรรจุภัณฑ์ สินค้าของคุณจะขายบนจอแสดงผลหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณหรือลูกค้าเป็นคนสร้างการแสดงผลนั้นหรือไม่ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะตอบคำถามเหล่านี้อย่างไร หรือเพราะเหตุใดจึงสำคัญ อาจถึงเวลาที่ต้องโทรหาผู้เชี่ยวชาญที่ฉันกล่าวถึงก่อนหน้านี้ พวกเขาจะมีคำถามที่ต้องการให้คุณตอบก่อนที่พวกเขาจะทำการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณ การหาคำตอบที่ถูกต้องสำหรับคำถามประเภทนี้ล่วงหน้าจะช่วยคุณประหยัดเวลาและเงินในระยะยาว