Daily Archives: Feb 14, 2023

เครื่องผลิตออกซิเจนที่สามารถรับอากาศจากสภาพแวดล้อมใดก็ได้

จุดประสงค์ของเครื่องผลิตออกซิเจนคือการรับอากาศจากบริเวณโดยรอบและรวมอากาศเข้ากับออกซิเจนที่เกือบบริสุทธิ์ เครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับผู้ที่มีอาการป่วยหรือโรคที่ทำให้หายใจลำบาก  เครื่องผลิตออกซิเจน เป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพมากกว่าอุปกรณ์ให้ออกซิเจนรุ่นก่อนๆ  เครื่องผลิตออกซิเจน แตกต่างจากเครื่องที่ใช้ถังออกซิเจน หัววัดความเข้มข้นไม่จำเป็นต้องเติม พวกเขาสามารถรับอากาศจากสภาพแวดล้อมใดก็ได้

นอกจากจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว  เครื่องผลิตออกซิเจน ยังปลอดภัยกว่าด้วย พื้นลามิเนตแม้ว่าถังออกซิเจนสามารถเผาไหม้ได้ภายใต้ความกดดันสูง แต่นี่ไม่ใช่ปัญหากับเครื่องผลิตออกซิเจน เป็นผลให้สามารถนำเครื่องผลิตออกซิเจนบางรุ่นขึ้นเครื่องบินได้แม้ว่าขั้นตอนการทำงานของหัววัดจะก้าวหน้ามาก แต่ก็ค่อนข้างง่ายที่จะเข้าใจ  เครื่องผลิตออกซิเจน เมื่อเปิดหัววัด จะเริ่มดูดอากาศ สิ่งที่หลายคนไม่ทราบก็คืออากาศมาตรฐานประกอบด้วยออกซิเจนเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ปัญหาใหญ่ของอาการนี้คือสามารถห้ามไม่ให้เลือดในร่างกาย

สาเหตุที่มีเปอร์เซ็นต์ออกซิเจนในอากาศต่ำกว่านั้นเป็นเพราะอากาศส่วนใหญ่เป็นไนโตรเจน ปริมาณไนโตรเจนในอากาศมาตรฐานสามารถอยู่ระหว่างเจ็ดสิบถึงแปดสิบเปอร์เซ็นต์ นอกจากไนโตรเจนแล้ว ก๊าซต่างๆ เพียงเล็กน้อยยังเป็นองค์ประกอบที่เหลือของอากาศปกติ  เครื่องผลิตออกซิเจน เมื่อหัวดูดอากาศดูดซับอากาศมาตรฐานแล้ว  เครื่องผลิตออกซิเจน อากาศจะถูกบังคับให้เข้าไปในช่องต่างๆ ช่องเหล่านี้มีอะลูมิเนียมซิลิเกต สารนี้ใช้ในการกรองไนโตรเจนจากอากาศ

เมื่อกรองไนโตรเจนแล้ว อากาศที่เหลือจะเป็นออกซิเจนบริสุทธิ์แม้ว่าจะสามารถใช้หัววัดได้ในหลายสภาวะ แต่ COPD นั้นพบได้บ่อยที่สุด ปัญหาใหญ่ของอาการนี้คือสามารถห้ามไม่ให้เลือดในร่างกายของใครบางคนได้รับออกซิเจนเพียงพอ  เครื่องผลิตออกซิเจน เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น อาจทำให้อวัยวะเสียหายได้ โชคดีที่ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังสามารถหลีกเลี่ยงผลเสียมากมายจากภาวะนี้ได้โดยใช้เครื่องผลิตออกซิเจน ด้วยการใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ตลอดกิจวัตรปกติพื้นลามิเนต พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้ได้รับอากาศเพียงพอ และเนื่องจากพวกมันจะมีออกซิเจนเพียงพอในระบบ

สาเหตุเป็นเพราะเทคโนโลยีภายในเครื่องเหล่านี้ใช้พื้นที่มาก

พวกเขาจะรู้สึกมีสมาธิมากขึ้นและโดยทั่วไปจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อประโยชน์เพิ่มเติม สามารถใช้เครื่องผลิตออกซิเจนในเวลากลางคืน หากผู้ที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังใช้เครื่องประเภทนี้ขณะนอนหลับ เครื่องผลิตออกซิเจนพกพาจะพบว่าพวกเขารู้สึกพักผ่อนมากขึ้นเมื่อตื่นนอนในตอนเช้าเดิมทีเครื่องผลิตออกซิเจนได้รับการออกแบบให้ใช้ในบ้านเท่านั้น

สาเหตุเป็นเพราะเทคโนโลยีภายในเครื่องเหล่านี้ใช้พื้นที่มากพื้นลามิเนตเป็นผลให้หัวมีขนาดค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เป็นไปได้ที่จะบีบอัดเทคโนโลยีเดียวกันลงในพื้นที่ที่เล็กลงมาก ซึ่งหมายความว่าขณะนี้มีเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา เนื่องจากเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพามีน้ำหนักเพียง 5 ถึง 10 ปอนด์ จึงสามารถนำติดตัวไปเที่ยวหรือที่อื่นก็ได้

เครื่องผลิตออกซิเจน